Thứ Tư, 30 tháng 9, 2020

Sử dụng bếp hồng ngoại đúng cách và an toàn hơn

Bếp hồng ngoại ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn thay thế cho các thiết bị đun nấu khác. Để sử dụng bếp hồng ngoại đúng cách và an toàn hơn, bạn hãy tham khảo các mẹo sau. 

Cách sử dụng bếp hồng ngoại an toàn


Kitchen Ideas | Small Kitchen Design Ideas | Wren Kitchens


Không chạm vào mặt bếp trong quá trình đun nấu

Nguyên tắc sử dụng bếp hồng ngoại an toàn đầu tiên cần nhớ là không chạm vào mặt bếp khi đang đun nấu. Bởi bếp hồng ngoại sử dụng điện chuyển hóa thành một lượng nhiệt năng lớn làm nóng thức ăn nhanh chóng, chính vì thế nhiệt độ trên bề mặt bếp rất cao. Nhiều chị em nội trợ có thói quen sạch sẽ, dùng bếp đến đâu lau sạch tới đó, tuy nhiên thói quen đó không được hoan nghênh khi sử dụng bếp hồng ngoại. Bạn tuyệt đối không lau bếp trong quá trình nấu và sau nấu nướng. Tại thời điểm đó, nhiệt độ mặt bếp rất cao khiến bạn rất dễ bị bỏng nặng.

Không dùng chung ổ cắm với các thiết bị khác

Bếp hồng ngoại có công suất rất lớn 2000W chính vì thế nếu dùng chung ổ cắm với các loại thiết bị điện tử khác ví dụ như tivi, tủ lạnh, điều hòa làm cho nguồn điện bị quá tải và dẫn đến chập mạch. Vì vậy, khi lắp đặt, gia đình cần lưu ý lựa chọn loại bếp phù hợp với nguồn điện của gia đình, có thể lắp thêm ổn áp để ổn định được dòng điện, khi đó vừa đảm bảo an toàn cho gia đình, vừa kéo dài tuổi thọ cho bếp.

>>> Xem thêm: Máy hút mùi không ống thoát là gì

Không để bếp hồng ngoại tiếp xúc với nước


JT Classic in Corian | Gloucester Road Bespoke Kitchen - Contemporary -  Kitchen - London - by Jack Trench Bespoke Kitchens & Furniture | Houzz UK


Bề mặt bếp có nhiệt độ rất cao, do đó nếu không may để nước dính vào sẽ gây ra rạn nứt mặt kính bếp,  thậm chí vỡ. Ngoài ra, do bếp hồng ngoại sử dụng cảm ứng hiện đại , nên nếu  tiếp xúc quá nhiều với nước làm cho bếp bị lỗi và tỏa nhiệt kém hơn. Và nếu lặp đi lặp lại trong khoảng thời gian dài, sẽ khiến bếp bị hỏng, hình thành những kẽ hở gây giật điện, không an toàn cho người sử dụng. Đồng thời cần lưu ý, nếu đáy nồi nấu bị ướt, bạn dùng rẻ lau khô rồi mới đặt lên bếp.

Không đặt bếp hồng ngoại gần với các thiệt bị điện tử khác

Điều đáng lưu ý trong cách sử dụng bếp  hồng ngoại an toàn tiếp theo đó là vị trí đặt bếp. Vị trí đặt bếp sao cho không gần các thiết bị điện tử khác trong gian bếp và vị trí đó phải thật thông thoáng. Khi nấu nướng, bếp tỏa nhiệt độ cao khiến cho các thiết bị lân cận cũng bị ảnh hưởng, từ đó kéo theo giảm tuổi thọ của cả bếp từ cùng các thiết bị khác. Nên  đặt bếp ở nơi thông thoáng, không để gần tường. Khi bếp khó tản nhiệt khiến không khi bị tích tụ lại, gây một không khí ẩm mốc cho khu vực quanh bếp khiến bếp nhanh hỏng thậm chí cháy nổ.

Không rút dây nguồn ngay sau khi sử dụng

Nhiều chị em cho rằng rút dây nguồn ngay là cách sử dụng bếp hồng ngoại tiết kiệm nhưng đó lại là cách phá hỏng bếp nhà bạn nhanh nhất. Thực tế khi nấu nướng xong, nhiệt độ bếp vẫn đang ở mức rất cao, khi đó bạn rút dây nguồn ngay sẽ chặn đứng quá trình tản nhiệt của quạt mát của bếp làm cho bề mặt bếp lâu nguội. Nếu liên tục trong một thời gian dài, bếp sẽ rất chóng hỏng. Bạn lưu ý, ấn nút OFF trên bề mặt bếp, tuyệt đối không rút dây nguồn.

Quý khách nếu có nhu cầu mua sản phẩm bếp hồng ngoại thì hãy liên hệ ngay tới showroom Bếp Nam Anh để được tư vấn tận tình và có nhiều cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét