Thứ Ba, 14 tháng 7, 2020

Cách lắp đặt bếp từ âm đúng kĩ thuật

Khi lắp đặt bếp từ âm, cần thực hiện đúng cách để đảm bảo độ bền của bếp từ và an toàn cho người sử dụng. Bài viết xin hướng dẫn cách lắp đặt bếp từ âm đúng kĩ thuật để bạn đọc tham khảo.

Bếp từ khi nấu ăn, các linh kiện bên trong sẽ sinh ra nhiệt lượng tương đối lớn, nhiệt lượng này sẽ được hỗ trợ tản nhiệt hiệu quả của quạt tản nhiệt và các khe tản nhiệt bên hông bếp.  Khi lắp đặt bếp cần chú ý lắp bếp phần đáy bếp và hông bếp phải được thông thoáng, giải nhiệt tốt, qua đó giúp cho bếp làm việc được ổn định và bền bỉ hơn, tốt nhất nên để trống khoảng 20cm từ bụng bếp tới khoang tủ phía dưới. Thông thường, để đảm bảo độ thông thoáng cho bếp đồng thời tránh con trùng chuột bọ cắn dây bếp, bạn nên tạo lỗ thông gió cho bếp và mua lưới chống côn trùng dán lên trên lỗ thông gió đó.

Kích thước lắp đặt bếp từ âm


Nét đẹp hiện đại trong phong cách thiết kế nội thất Modernism


Kích thước khoét đá của bếp từ âm có rất nhiều kích thước khác nhau nhưng quanh một số kích thước chuẩn như 680 x 380 mm, 700 x 690 mm, 710 x 410mm... cho các dòng bếp đôi là kích thước 560 x 490 mm cho dòng bếp 3 lò, 4 lò nấu. Đây là các kích thước chỉ mang tính chất tham khảo do mỗi dòng bếp của các hãng khác nhau thường sẽ có 1 kích thước quy chuẩn theo hãng.

Vị trí đặt bếp từ âm

Bếp từ âm là thiết bị điện tử vậy nên khi đặt bếp cần lưu ý tránh các nguồn nước, nguồn lửa đảm bảo độ bền. Tránh đặt bếp gần các bếp khác như bếp gas, bếp chất đốt, tránh để cạnh tủ lạnh, tủ đông, sát tường, các thiết bị có độ ẩm lớn làm ngưng tụ nước, thời gian dài dễ gây hỏng hóc.

Khoảng cách đặt bếp lý tưởng cho bếp từ âm:

Sau khi đặt bếp vào vị trí lỗ khoét, sẽ bắt đai giữ bếp với mặt bàn đá để chống xê dịch thiết bị bếp.

>>> Xem thêm: Tại sao nên sử dụng bếp từ đôi cho gia đình

Khoảng cách nhỏ nhất của mặt bếp từ tới mặt máy hút mùi, mặt tủ bếp là 650mm.

Đảm bảo khoảng không gian hở giữa đáy bếp và vách ngăn bên dưới là 15mm.


Top bếp điện từ – bếp từ giá rẻ chất lượng | Chuyên thiết bị phòng ...


Khoảng cách mép trong và mép ngoài mặt đá tới viền bếp là 150mm.

Điện nguồn của bếp từ âm

 Điện nguồn của bếp rất quan trọng quyết định đến độ ổn định của sản phẩm. Thông thường điện nguồn của các dòng bếp nhập khẩu châu Âu hoặc lắp ráp Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc... thường là 220V/50Hz chuẩn với điện lưới Việt Nam nên chỉ cần cắm điện là có thể sử dụng thoải mái.

Một số dòng bếp của Nhật, Đài Loan, Bắc Mỹ sẽ sử dụng điện nguồn là 110-127V với trường hợp này quý khách cần sử dụng giảm áp điện để chuyển từ 220V xuống điện áp đó để đảm bảo sử dụng tốt nhất.

Việc sử dụng điện nguồn chuẩn sẽ đảm bảo bếp hoạt động an toàn, chơn tru, đảm bảo tốt nhất cho gia đình. Việc sử dụng nguồn điện áp không thích hợp với bếp từ sẽ gây ra hiện tượng cháy hoặc hỏng bếp, rất nguy hiểm.

Quý khách nếu có nhu cầu mua và sử dụng sản phẩm bếp từ âm thì hãy liên hệ ngay tới showroom Bếp Nam Anh để được tư vấn tận tình và có nhiều cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn khác.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét