Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

Ưu nhược điểm của xông hơi khô

Phòng tắm xông hơi hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu của những ai đang muốn phòng tắm của mình trở nên tiện nghi và hiện đại. Kiểu buồng tắm sử dụng vách kính không chỉ có tác dụng tạo sự liền mạch cho không gian, giúp cho căn phòng vốn nhỏ không bị chia vụn ra mà còn tạo được sự ngăn cách rõ rệt giữa khu vực khô và ướt. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại phòng xông hơi phòng xông hơi khô và phòng xông hơi ướt.

Ưu nhược điểm của xông hơi khô

Ưu điểm:

Sử dụng đơn giản, nhiệt độ phòng tăng nhanh, tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Khí nóng từ máy xông hơi khô tác động trực tiếp, thẩm thấu hiệu quả vào cơ thể con người. Không xảy ra hiện tượng khô ra, ngược lại khiến da mềm mại và mịn màng trông thấy. Nên xông hơi khô hay ướt, nếu da bạn nhờn thì đây là quyết định đúng nhất. Độ ẩm phòng xông hơi khô phù hợp nên có thể kết hợp làm nhiều việc khác khi xông hơi. Căng thẳng, mệt mỏi, đau nhức xương khớp giảm thiểu đáng kể. Xông hơi khô còn có thể kết hợp cùng với tinh dầu khá đơn giản và tiện lợi.

Nhược điểm

Lắp đặt phòng xông hơi khô thường khá tốn kém hơn so với phòng xông hơi ướt cả về thời gian, chi phí, sức lao động.

>>> Xem thêm: Xông hơi bao lâu là tốt nhất

Ưu nhược điểm của xông hơi ướt

Ưu điểm

Xông hơi ướt lợi thế vượt trội hơn xông hơi khô phải nhắc đến hiệu quả về cải thiện làn da. Độ ẩm cao của nước giúp đào thải độc tố và tạp chất bẩn triệt để, mang đến làn da sáng mịn và hồng hào. Những công dụng khác, phòng xông hơi ướt cũng đáp ứng đủ. Nếu bạn đang gặp khó khăn về điều kiện kinh tế thì không phải đắn đo nên xông hơi khô hay ướt làm gì. Phòng xông hơi ướt, giá thành bằng 2/3 so với phòng xông hơi khô mặc dù cùng một diện tích. Tác dụng nổi bật khác chính là đảm bảo lợi ích tốt nhất cho hệ thần kinh. Nghiên cứu cho thấy, khí nóng của nước giúp não hoạt động ổn định và giảm căng thẳng trong thời gian nhanh hơn hẳn.

Nhược điểm

Thời gian làm nóng két nước, tạo khí và độ ẩm trong phòng xông hơi ướt lâu hơn so với phòng xông hơi khô.

Xông hơi khô và xông hơi ướt cái nào tốt hơn?

Dựa vào những phân tích ở trên, chúng ta có thể rút ra một số kết luận như sau:

Nếu khách hàng không có nhiều tiềm lực về kinh tế thì hãy chọn phòng xông hơi ướt. Vật liệu chủ yếu làm bằng kính cường lực nên sẽ có giá thấp hơn bội phần.

Nếu khách hàng quan tâm nhiều đến tính thẩm mỹ của phòng hãy ưu tiên sử dụng phòng xông hơi khô. Màu nâu của gỗ kết hợp cùng màu sáng của kính mang đến vẻ đẹp vừa hài hòa, vừa an toàn lại vừa sang trọng.

Để so sánh nên xông hơi khô hay ướt khi lắp đặt phòng xông hơi tại nhà, thì có thể nhận thấy phương pháp xông hơi khô chiếm ưu thế hơn hẳn. Kiểu phòng này có ghế ngồi và ngả lưng, dễ thay đổi tư thế cũng như tôi ưu tốt diện tích, có thể xông hơi nhiều người một lần rất tiện lợi.

Nếu khách hàng có nhu cầu cải thiện làn da, các bệnh về hệ thần kinh, lựa chọn tốt nhất là phương pháp xông hơi ướt.

Bây giờ, bạn đã biết nên xông hơi khô hay ướt rồi đúng không. Nếu lắp đặt trong gia đình đừng quên chia sẻ bài viết này và hỏi ý kiến mọi người trước khi quyết định nhé. Liên hệ ngay tới showroom Bếp Nam Anh để được tư vấn tận tình và có nhiều cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét