Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

So sánh bếp từ và bếp ga xem loại nào tốt hơn

Đọc qua bài viết so sánh bếp từ và bếp ga xem loại nào tốt hơn để người tiêu dùng có thêm thông tin đánh giá và cân nhắc lựa chọn bếp nấu cho gia đình nhé!

Kết quả của phiếu điều tra ý kiến khách hàng của Showroom Bếp Phương Đông - showroom bếp nhập khẩu hàng đầu miền Bắc cho thấy 95% khách hàng khẳng định dùng bếp từ tiết kiệm hơn bếp gas.


Hình ảnh có liên quan


Anh Hồ Trung Dũng – Đống Đa chia sẻ: “Để mà so sánh bếp từ và bếp ga tôi thấy dùng bếp từ tiết kiệm hơn bếp ga. Bởi trước dùng bếp gas tháng rưỡi hết bình 12kg giá tầm 350 - 400 nghìn. Giờ chuyển sang dùng bếp từ, tiền điện hàng tháng tăng tầm 150 nghìn so với trước. Như vậy là tiết kiệm gần một nửa tiền mà lại an toàn, tiện dụng hơn bao nhiêu.”

Bác Đinh Văn Thắng - Time City cũng đồng quan điểm cho rằng dùng bếp từ tiết kiệm hơn bếp ga“Từ ngày tôi chuyển đến chung cư ở, tôi dùng đồng bộ thiết bị bếp Fagor, trong đó có bếp từ Fagor. Tôi thấy tính tổng chi phí các thiết bị điện hiện tại còn rẻ hơn ngày trước tôi dùng thiết bị điện và bếp gas. Ngày trước tiền điện trung bình hàng tháng là hơn 900 nghìn và tầm 300 nghìn tiền gas, giờ dùng bếp từ tiền điện cũng chỉ có 1.100.000”.


Không chỉ đánh giá dùng bếp từ tiết kiệm năng lượng hơn bếp ga mà nhiều khách hàng nhận xét bếp từ còn tiết kiệm thời gian, công sức và cả diện tích bếp. Chị Nguyễn Thị Lan Anh – Royal City tâm sự: “Nhà tôi dùng đồng bộ thiết bị bếp Fagor, thấy việc nấu nướng trở nên vô cùng đơn giản. Cả ngày đi làm về vừa mệt vừa đói, nấu nướng với bếp từ vèo cái là được ăn. Vừa tiết kiệm thời gian và công sức.”

“Dùng bếp từ tôi có thể bật điều hòa, bật quạt mà không sợ bị tạt lửa như bếp gas. Nên mấy năm nay, mùa hè tôi không còn phải chịu cảnh nấu ăn mướt mát mồ hôi như thời dùng bếp gas.” Chị Đào Thu Hà vui vẻ nói.


Hình ảnh có liên quan


Ông Mai Quý Cường – Giám đốc công ty cổ phần Bếp Phương Đông, người có hơn 20 năm trong lĩnh vực kinh doanh các loại nội thất nhà bếp chia sẻ: “Từng làm trong cả hai lĩnh vực bếp ga và bếp từ nên tôi có thể khẳng định dùng bếp từ tiết kiệm hơn bếp ga. Bởi bếp từ (bếp cảm ứng từ) được chế tạo dựa trên nguyên lý từ trường trong cuộn dây và dòng điện Foucault. Khi cho dòng điện chạy qua cuộn dây sẽ tạo ra từ trường ngay tức thời trong khoảng khoảng cách vài milimet trên bề mặt bếp. Và đáy nồi bằng kim loại nhiễm từ nằm trong từ trường này sẽ sinh ra dòng điện Foucault và nóng lên, nấu chín thức ăn. Vì vậy, sản phẩm sinh nhiệt trực tiếp trên đáy nồi nên tiết kiệm điện. So với bếp gas, bếp từ đem lại hiệu quả kinh tế cao, tiết kiệm 30% - 40% chi phí nấu ăn.”

Dựa trên một tính toán đơn giản về việc sử dụng bếp ga 1 bình 12Kg dùng trong khoảng 1,5 tháng có giá trung bình khoảng 320 nghìn đồng. Vậy một năm sử dụng ga sẽ hết: 2.560.000đ. Nếu sử dụng bếp từ trong 1 ngày: (Sáng 20ph, trưa 35ph, tối 35ph) = 1,5 giờ thì điện năng tiêu thụ trung bình cho một ngày 1.500W x 1,5giờ = 2.250W = 2,25 KWh. Với giá điện hộ dân hiện tại là 1.600đ/1kw. Vậy tiền điện một năm hết: 2,25×30×1,6×12=1296 (1.296.000đ) Như vậy 1 năm sử dụng bếp từ thay cho bếp gas sẽ tiết kiệm được: 2.560.000 – 1.296.000 = 1.264.000đ.

Để bếp từ sử dụng hiệu quả, tiết kiệm bạn nên đến địa chỉ bán bếp từ uy tín để mua được chiếc bếp từ chính hãng. Showroom Bếp Phương Đông - Hotline: 0975.742.889 - là một địa chỉ mua bếp từ nhập khẩu cao cấp có uy tín cao trong thị trường nhà bếp với nhiều ưu đãi lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét