Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019

Không biết nên dùng bếp từ hay bếp điện từ thì tốt?

Không giống như bếp ga hay bếp than, bếp từ và bếp điện từ là sử dụng dòng điện để làm nấu chín thức ăn, vô cùng tiện lợi và nhanh chóng. Vậy nên dùng bếp từ hay bếp điện từ?

Đa dạng về hình thức, phong phú về mẫu mã, hiện đại về chức năng, bếp từ và bếp điện từ đang là một xu thế tất yếu của người tiêu dùng để thay thế cho những chiếc bếp ga lỗi thời. Do đó, nên dùng bếp từ hay bếp điện từ và loại nào tốt hơn. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Cơ chế làm nóng

Bếp hồng ngoại làm nóng bằng điện trở, điện trở nóng làm nóng mặt bếp. Trong khi bếp từ làm nóng bằng từ trường, mạch dao động điện sinh ra từ trường, và khi có vật nấu nhiễm từ tính đặt trên mặt bếp thì từ trường đó chuyển hoá thành nhiệt lượng.


Hình ảnh có liên quan


Độ nóng bề mặt

Khi bật công tắc, bề mặt bếp hồng ngoại xuất hiện đèn vòng tròn màu đỏ, còn bề mặt bếp từ thì không thay đổi.

Bề mặt bếp hồng ngoại sẽ nóng lên trong quá trình đun nấu, người dùng tuyệt đối không chạm tay vào mặt bếp vì sẽ gây bỏng. Còn bề mặt bếp từ thì không nóng lên khi đun nấu.

Tốc độ đun nấu

Người dùng chỉ mất 5 phút để đun sôi 1 lít nước khi dùng bếp từ, và cần gấp đôi thời gian nếu dùng bếp hồng ngoại.

Bếp từ sử dụng cơ chế cảm ứng điện từ, sử dụng hiệu quả đến 95% năng lượng, chỉ làm nóng nồi chứ không nóng mặt bếp, nên tốc độ đun nấu nhanh hơn các loại bếp khác.


Dụng cụ nấu

Bếp hồng ngoại có thể dùng cho mọi loại nồi, kể cả nồi thủy tinh, sành sứ, nồi đất… Ngoài ra, bếp hồng ngoại còn cho phép người dùng nướng thức ăn trực tiếp trên mặt bếp.
Bếp từ chỉ dùng được với một số loại nồi chuyên dụng cho bếp từ, nồi phải có thành phần sắt ở đáy nồi, giúp nồi nhiễm được từ tính.


Hình ảnh có liên quan


Tính an toàn

Nhìn chung, cả hai loại bếp này đều có độ an toàn tương đương. Tùy theo dòng sản phẩm mà bếp điện trang bị các chế độ bảo vệ an toàn khác nhau.

Người dùng cần lưu ý là bề mặt bếp hồng ngoại nóng lên khi bật bếp, nên cẩn thận không chạm vào.

Bếp từ tuy bề mặt mát khi đun nấu, nhưng nó sẽ dẫn nhiệt lên nồi chảo kim loại, bạn có thể bị bỏng nếu vô ý chạm vào bề mặt nồi, chảo khi đang nấu, hoặc là khi nấu thời gian lâu, nhiệt độ từ nồi truyền xuống mặt bếp, làm mặt bếp cũng nóng, có thể bị bỏng khi chạm vào.

Hãy đến với showroom Bếp Phương Đông - Hotline: 0975.742.889 - để được tư vấn tận tình và có cơ hội nhận nhiều phần quà hấp dẫn khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét