Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2019

6 Tiêu chí nhận biết bếp từ loại nào tốt?

Không còn là thiết bị xa lạ đối với người tiêu dùng, bếp từ đang dần được sử dụng phổ biến để thay thế cho bếp ga - loại bếp tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ cao. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay lại có quá nhiều thương hiệu bếp từ khiến người tiêu dùng không biết phải lựa chọn dòng bếp nào để đảm bảo chính hãng, chất lượng tốt, giá cả hợp lý. Nhằm tháo gỡ vấn đề này, Bếp Phương Đông - Đai lý có trên 20 năm kinh nghiệm kinh doanh thiết bị nhà bếp nói chung và bếp từ nói riêng xin chia sẻ bài viết này để khách hàng có lựa chọn tốt nhất: "Nên mua bếp từ hãng nào?"


Để đánh giá được bếp từ loại nào tốt nhất cần phải xem xét dựa trên độ bền, sự hiệu quả của bếp từ so với giá thành mà bạn phải bỏ ra để mua nó. Độ bền, sự hiệu quả của bếp từ trước hết phụ thuộc vào linh kiện của bếp như mặt kính, mâm từ, thân vỏ, tản nhiệt thông minh của bếp.... Ngoài ra, nó còn phụ thuộc vào nguồn gốc của bếp và chế độ bảo hành - bảo dưỡng.

Hãy cùng chúng tôi phân tích các tiêu chí trên để lựa chọn được 1 chiếc bếp từ tốt, sử dụng hiệu quả, tiết kiệm, bền bỉ cho gia đình bạn nhé. 

1. Mặt kính bếp từ loại nào tốt nhất ?

Tại sao mặt kính lại là tiêu chí đầu tiên khi đánh giá bếp từ loại nào tốt? Và mặt kính bếp từ loại nào tốt nhất hiện nay? 

Trong số các linh kiện bếp từ thì mặt kính bếp là linh kiện quan trọng bậc nhất, có giá trị nhất, linh kiện đắt nhất trong chiếc bếp. Giá của mặt kính có thể chiếm đến 70% giá trị chiếc bếp mà bạn mua. Vì thế, bếp từ tốt PHẢI CÓ mặt kính tốt.

Mặt kính đóng vai trò bảo vệ toàn bộ các bộ phận bên dưới bếp, tăng độ thẩm mỹ cho bếp, kéo dài tuổi thọ bếp. Vậy mặt kính bếp từ loại nào tốt để đảm nhiệm được "trọng trách" này?

Câu trả lời cho bạn là: 

- Mặt kính Schott ceran của Đức

- Mặt kính Eurokera (K+) của Pháp

Đây là 2 loại mặt kính bếp từ tốt nhất thế giới. Có khả năng chịu được nhiệt lên đến 800 -1000 độ C, chịu lực lên đến 50kg, chống sốc nhiệt, khó nứt vỡ. Nó quyết định trực tiếp đến độ bền, tuổi thọ của bếp từ.

Hơn thế nữa, mặt kính cao cấp này còn có khả năng cách nhiệt rất tốt. Dù hiệu suất đun nấu cao từ 1800W-3600W nhưng không hề gây nóng, khó chịu cho người nấu. Chỉ nóng vùng nấu và vùng tiếp xúc với đáy xoong nồi, lượng nhiệt tỏa ra môi  trường rất ít. Bạn có thể đặt tay nên bề mặt ngoài vùng nấu mà không cảm thấy nóng.

Những loại bếp từ trang bị 2 loại mặt kính "SANG - XỊN- MỊN" này sẽ đảm bảo độ bền tốt hơn so với các mặt kính bếp từ thông thường.

2. Mâm nhiệt bếp từ loại nào tốt nhất ?

Linh kiện quan trọng thứ 2 sau mặt kính bếp từ là mâm nhiệt. Vậy mâm nhiệt bếp từ loại nào tốt nhất?


Mâm nhiệt là các vòng tròn đồng tâm, nó sẽ sáng lên khi bếp hoạt động. Bộ phận này nằm bên dưới mặt kính của bếp nên bạn sẽ không dễ dàng để thấy dược cấu tạo thật sự của nó.

Mâm nhiệt tốt nhất cho bếp từ là mâm nhiệt EGO, loại mâm nhiệt của tập đoàn E.G.O - CHLB Đức.

Để biết bếp từ loại nào tốt, chất lượng cao, bạn có thể xem mâm nhiệt của bếp có phải EGO hay không? Sản phẩm tốt sẽ được trang bị mâm nhiệt EGO thường có ký hiệu EGO hoặc E.G.O HiLight trên bề mặt kính bếp. 



Mâm nhiệt bếp từ loại nào tốt nhất

Mâm nhiệt EGO được cấu tạo từ các sợi dây đồng siêu bền, gia nhiệt siêu nhanh, hiệu suất hoạt động lên tới hơn 90%, tỏa nhiệt đều, không bị han gỉ, bền bỉ theo thời gian sử dụng. 
Hơn nữa, mâm nhiệt này còn có khả năng dận diện kích thước đáy nồi, chỉ làm nóng vùng đáy nồi vùng khác của bếp hoàn toàn không bị nóng, Giúp tiết kiệm điện năng đến 17% so với những dòng bếp thông thường khác. Bạn có thể yên tâm sử dụng mà không bị bỏng do vô tình chạm tay vào.

Bếp từ mâm nhiệt EGO có giá khá đắt vì nó là loại mâm nhiệt xịn nhất trên thị trường hiện nay, giá thành cũng không hề rẻ. 


3. Khung vỏ thân bếp từ loại nào tốt nhất ?



Vỏ bếp từ loại nào tốt nhất hiện nay? Khung vỏ bếp thường có 2 chất liệu chủ yếu là vỏ nhựa, vỏ kim loại và khung vỏ kết hợp. Vỏ kết hợp sẽ tốt hơn 2 loại khung vỏ còn lại.

Dù là bếp âm hay bếp dương, loại bếp từ tốt nhất sẽ có vỏ kết hợp làm bằng chất liệu thép không gỉ hoặc chất liệu menden phủ sơn tĩnh điện, có khả năng chống han gỉ, tỏa nhiệt đều, chống va đập tốt, thiết kế mỏng nhẹ. Đặc biệt là phù hợp với điều kiện khí hậu ẩm, nồm của Việt Nam, sẽ giúp bếp sử dụng bền bỉ và có tuổi thọ cao hơn


4. Quản tản nhiệt bếp từ loại nào tốt nhất?


Do bếp từ có hiệu suất đun nấu cao nên bất kỳ sản phẩm nào cũng cần có quạt tản nhiệt (quạt thông gió, quạt làm mát bếp từ) để điều hòa lượng nhiệt môi trường phía trong thân bếp. Tránh làm thân bếp quá nóng, nhanh làm hỏng các linh kiện, giúp gia tăng tuổi thọ cho bếp.
Quạt tản nhiệt bếp từ loại nào tốt nhất ?
Quạt tản nhiệt cho bếp điện từ có 2 loại là quạt đồng trục và quạt tuabin.

Loại quạt làm mát hiệu quả hơn cho bếp từ mà bạn nên chọn là quạt tuabin.


- Quạt tuabin có độ bền động cơ cao, này làm mát nhanh, giảm tiếng ồn khi bếp hoạt động.


- Quạt tuabin khá bền và rất ít khi phải thay thế khi sử dụng, hiệu quả lâu dài.


5. Bảng điều khiển bếp từ loại nào tốt nhất ?


Thông thường bảng điều khiển của bếp điện từ là các phím cảm ứng có icon hoặc ký hiệu trên bề mặt kính bếp. Tuy nhiên, cũng có nhiều loại bếp, hãng bếp và kiểu bếp trang bị nút bấm điện tử hay nút cảm ứng kết hợp núm vặn hay còn gọi là cơ học.

Thực chất rất khó trả lời bảng điều khiển bếp từ loại nào tốt hiện nay, bởi mỗi kiểu điều khiển có những ưu điểm riêng. Tuy nhiên, bạn nên tránh chọn các bảng điều khiển cảm ứng có các ghi chú được in nổi. Vì chúng rất dễ bị mờ hoặc biến mất sau một thời gian sử dụng khi lau chùi, vệ sinh.


6. Công suất bếp từ loại nào tốt nhất ?


Nhiều người mua nhầm lẫn công suất bếp từ là giống nhau. Điều này hoàn toàn sai.

Hiệu suất của bếp phụ thuộc chính vào số lượng vùng nấu và nguồn gốc xuất xứ của bếp. Vùng nấu càng nhiều, hiệu suất nấu càng cao và dĩ nhiên là nấu ăn càng tốn điện. Các sản phẩm bếp từ nhập khẩu thường có hiệu suất nấu khác bếp từ Việt Nam sản xuất. Hiệu suất nguồn điện bếp nhập khẩu khoảng 110V, trong đó hiệu điện thế Việt Nam là 220V.

Bạn nên cân nhắc công suất nấu của bếp để có thể nấu ăn phù hợp với nguồn điện cung cấp, tránh quá tải, gây cháy nổ nguy hiểm.

Vậy công suất bếp từ đôi loại nào tốt với nguồn điện ở Việt Nam? Mức công suất được khuyên dùng là các loại bếp đôi có tổng công suất nhỏ hơn 4000W, hạn chế hoặc không nên dùng bếp có công suất cao dễ bị sập nguồn điện và không cần thiết.


Hãy đến với showroom BẾP PHƯƠNG ĐÔNG - 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - để nhận được những chương trình ưu đãi lớn nhất và những sản phẩm chất lượng hàng đầu với đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm, tận tình chính xác sẽ giúp quý khách có được sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian và nhu cầu của gia đình. Chúng tôi rất han hạnh được đón tiếp và phục vụ quý khách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét