Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2019

Máy rửa chén rửa có sạch không ?

Máy rửa chén rửa có sạch không ? Đây là thắc mắc của rất nhiều khách hàng đang quan tâm đến máy rửa bát hiện nay đặt ra cho các nhà cung cấp bởi máy rửa chén được quảng cáo là một trong các thiết bị gia dụng nhà bếp giúp tiết kiệm thời gian hiệu quả trong cuộc sống tất bật.Nó giúp các bà nội trợ rửa sạch chén bát sau khi ăn một cách nhanh chóng-hiệu quả - tiết kiệm và an toàn đối với sức khỏe người sử dụng.Tuy nhiên máy rửa chén nhập khẩu vẫn còn là dòng sản phẩm mới chưa được sử dụng rộng rãi do vậy nhiều người tiêu dùng băn khoăn không biết sử dụng máy rửa chén có rửa sạch hay không.Mời các bạn hãy cùng Nội Thất Phương Đông kiểm chứng điều này nhé.

1. Tìm hiểu về nguyên lý và quy trình hoạt động của máy rửa bát

Với tư tưởng ăn sâu vào văn hóa của nhiều gia đình rằng rửa bát phải rửa cẩn thận từng chiếc một và với máy rửa bát thì chị em chỉ cần sếp tất cả vào máy, đóng lại sau một thời gian là bạn đã có một bộ bát đĩa xoong nồi sạch sẽ. Điều này còn khá mới mẻ với nhiều chị em.

Mời chị em cùng tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy rửa bát và quy trình làm sao một chiếc máy rửa bát có thể rửa sạch bong bộ chén bát đến vậy.

Có thể bạn đã biết rằng máy rửa bát nhập khẩu trên thị trường Việt Nam hiện nay đều sử dụng các chất phụ gia (gồm có muối rửa và chất tẩy rửa), kết hợp với công nghệ dùng cánh quạt phun nước và tạo dòng xoáy để rửa sạch bát.

Cuối chu trình rửa còn có tính năng sấy khô và rửa bát bằng nước nóng để đảm bảo sẽ cho ra những chiếc bát sạch sẽ và vệ sinh hơn các cách rửa truyền thống. Khi máy vận hành, bạn sẽ phải xếp bát đĩa theo một quy trình vào các giá, các khay để giúp cho bát đĩa, ly cần rửa được cố định vị trí khi máy vận hành, tránh sự va đập giữa các vật khi máy vận hành.

Còn quy trình khi máy rửa bát được đưa vào máy ra sao?





1. Sau khi khởi động máy, máy tự xả nước vào

2. Sau đó làm nóng nước đến nhiệt độ thích hợp

3. Vào thời điểm thích hợp, máy sẽ tự động mở hộp đựng chất tẩy rửa

4. Máy phun nước thông qua hệ thống phun áp lực cao để làm sạch vết đồ ăn trên bát đĩa

5. Xả nước bẩn lần 1

6. Máy phun thêm nước nóng với áp lực cao để tráng sạch bát đĩa

7. Xả nước bẩn lần 2

8. Tạo luồng khí nóng để làm khô bát đĩa là chu trình cuối cùng, giúp bát đĩa sạch và khô, diệt khuẩn.

Điều đặc ở máy rửa bát là được trang bị bộ xác định thời gian cho một chu trình kéo dài bao lâu và kích hoạt các chức năng như xả nước tẩy rửa, phun rửa, xả nước… ở thời điểm thích hợp. Bên cạnh đó, máy còn có nhiều chương trình rửa khác nhau, giúp bạn có thể sử dụng linh hoạt hơn như chương trình


- Rửa sâu, rửa mạnh (đặc biệt thích hợp với bát đĩa bẩn, nhiều dầu mỡ);

- Chương trình rửa tự động (máy tự đo độ bẩn của bát đĩa để rửa);

- Rửa tiết kiệm;

- Rửa ly (rửa nhẹ);

- Rửa ngâm (phù hợp với những đồ để lâu bẩn);

- Rửa hỗn hợp (dành cho rửa kết hợp bát đĩa với ly và nồi);

- Rửa nhanh,... Một số model máy rửa bát hiện đại sẽ có thểm các chức năng rửa đặc biệt như Rửa 1/2 (rửa trong trường hợp ít đồ);

- Rửa Variospeed (rửa tiết kiệm thời gian) và sấy tăng cường diệt khuẩn.

Đọc đến đây, chắc chị em đã hiểu phần nào về máy rửa bát và cách thức hoạt động của nó và phần nào yên tâm khi sử dụng nó bởi vô cùng đảm bảo sức khỏe cho gia đình của bạn.

2. Máy rửa bát có sạch không?

Ý kiến được đưa ra từ người đã dùng sản phẩm:


Máy rửa bát có sạch không


Ý kiến của Chị Thương (sống tại Định Công - Hà Nội) trên diễn đàn tinhte cho hay: "Về máy rửa bát sạch, có nên dùng không? được trả lời:  Với nhà mình mua loại 12 bộ ngày rửa 1 lần nếu ăn uống ít, bát đũa dao kéo nồi niêu xoong chảo rửa hết. Mỗi lần tốn khoảng 12 lít nước, 1 số điện nếu để chế độ 4 (rửa nước nóng tới 60 độ). Nói chung nhàn thân mà đồ sạch sẽ, thơm tho. Nếu mua thì mình khuyên cố dùng Bosch, loại 12 bộ. Nhà mình dùng lâu rồi, hồi mới tha về chồng kêu là thừa, bây giờ thì kêu không thể thiếu. Dùng sạch hơn rửa tay nhiều và rất nhàn. Trước xài Electrolux cũng ngon nhưng vừa rồi nó hỏng nên mua con Bosh mới thấy  Bosh vừa êm vừa không ồn vừa sạch bong kin kít.

Ý kiến Bạn Lan Anh (sống tại Hải Phòng) trên webtretro về máy rửa bát: Máy rửa bát giúp cuộc sống nhà mình sang một trang mới, trải nghiệm với bát đĩa sạch sẽ, thơm tho. Mình thì không có nhiều điều kiện, nên khi nhận nhà chỉ đủ mua máy rửa bát Munchen sử dụng (giá hơn 11 triệu đồng, 12 bộ). Máy này rửa rất sạch dầu mỡ, mùi hôi của thức ăn, xử lý bằng nước nóng diệt khuẩn tốt. Mùa đông mua máy rửa bát là hợp lý rồi. Lắp âm hay độc lập đều được.

Qua những thông tin tìm hiểu ở trên chúng ta đã nhận thấy rằng sử dụng máy rửa chén rửa rất sạch,không những thế nó còn giúp bạn có thêm nhiều thời gian rảnh rỗi để nghỉ ngơi và bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn.

Vậy tại sao chúng ta không tìm đến các đại lý phân phối máy rửa chén chính hãng như showroom Nội Thất Phương Đông - 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - để sở hữu cho mình một chiếc máy rửa chén hữu ích này.Tại Phương Đông có bày bán rất nhiều các sản phẩm máy rửa chén của các thương hiệu hàng đầu thế giới như máy rửa chén Bosch,máy rửa chén Munchen,máy rửa chén Teka,Fagor,Giovani...Và còn rất nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khi mua hàng tại đây.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét