Thứ Ba, 12 tháng 11, 2019

Nên mua bếp ga hay bếp điện thì tốt cho gia đình

Nếu bạn đang thắc mắc với câu hỏi "Nên mua bếp ga hay bếp điện" thì hãy tham khảo bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn so sánh ưu nhược điểm của hai loại sản phẩm để bạn dễ dàng đưa ra sự chọn lựa nhé.

1. Hiệu suất khi sử dụng bếp từ  -  bếp ga :

Đây cũng là vấn đề cần quan tâm,hiệu suất của bếp gas là thấp nhất,chỉ có 40%,trong khi đó với bếp điện và bếp điện từ là khoảng 60% và 90 %


Kết quả hình ảnh cho luxury kitchen


Nguyên nhân là do: Bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ của dòng điện Fu-cô. Khi bếp bắt đầu hoạt động, dòng điện chạy qua cuộn dây đồng đặt dưới mặt kính và sinh ra dòng từ trường trong phạm vi vài milimet trên mặt bếp. Đáy nồi làm bằng vật liệu nhiễm từ nằm trong phạm vi này được dòng từ trường tác động và tự sinh ra nhiệt. Nhiệt lượng này chỉ có tác dụng với đáy nồi và hoàn toàn không thất thoát ra môi trường.

Nhiệt lượng này chỉ có tác dụng với đáy nồi không tác động vào mặt kính và hoàn toàn không thất thoát ra môi trường. Không giống như những phương thức nấu ăn khác, nấu trên bếp từ chỉ có nồi được làm nóng, còn bề mặt bếp hoàn toàn cách nhiệt. Cũng bởi vậy mà hiệu suất tập trung của bếp từ khá lớn chiếm đến 90% vào đáy nồi và chỉ bị tiêu hao ra môi trường là 10% nên tuyệt đối tiết kiệm khi sử dụng.

Bếp ga đun nấu bằng ga truyền tới bếp và tới đáy xoong cũng bởi vậy mà bếp ga chỉ có 50% nhiệt lượng được đun nấu còn đến 50% nhiệt bị thất thoát ra ngoài môi trường nên sử dụng rất tốn ga không tiết kiệm bằng bếp từ. 


2. Về sự tiện dụng trong quá trình nấu nướng:

Bếp gas dùng được cho tất cả các loại nồi, trong khi đó bếp điện từ, đặc biệt là bếp từ chỉ dùng được các loại nồi chuyên dụng được làm bằng vật liệu dẫn điện tốt.

Bếp điện từ với nhiều chức năng hiện đại hơn bếp gas, bếp điện từ đun nóng nồi nhanh nhưng lại dễ làm thức ăn cháy với các món xào. Bếp điện từ sạch sẽ và bảo vệ môi trường, dẽ lau chùi.

3. Độ bền:


Hình ảnh có liên quan


Thông thường tuổi thọ của bếp gas chỉ đạt khoảng từ 8 đến 10 năm còn riêng về bếp từ thì chưa có một nhà nghiên cứu nào dám khẳng định tuổi thọ của bếp từ đạt trong bao nhiêu năm bởi nó rất bền nên không đo được tuổi thọ. 

Tuy nhiên về mức độ đầu tư ban đầu thì các bạn phải bỏ ra một khoản tiền từ 7 triệu / một snar phẩm bếp từ còn bếp gas chỉ mất khoảng từ 2 triệu / một sản phẩm. Nhưng tính về mức độ tiêu hao an toàn độ bền thì còn quá so với số tiền đầu tư ban đầu để mua một chiếc bếp từ về sử dụng.


4. Về thẩm mỹ của bếp từ và bếp ga

Bếp từ có thiết kế âm nhìn gọn gàng, sạch sẽ, sang trọng và dễ sử dụng hơn là bếp ga.


Hãy đến với showroom Bếp Phương Đông - Hotline: 0975.742.889 - để được tư vấn tận tình và có nhiều cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét