Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2019

Nên mua bếp từ hay bếp điện từ

Nếu bạn đang thắc mắc với câu hỏi "Nên mua bếp từ hay bếp điện từ" thì hãy tham khảo bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn so sánh ưu nhược điểm của hai loại sản phẩm để bạn dễ dàng đưa ra sự chọn lựa nhé.

Bếp từ hay bếp điện từ với nguyên lý hoạt động là khi bắt đầu, dòng điện sẽ chạy qua cuộn dây động được cuộn nay bên dưới mặt kính của bếp, từ đó sinh ra từ trường trong phạm vi chỉ vài milimet phía trên mặt bếp. Từ đó tiến hành đun nóng đế nồi bằng cách làm nhiễm từ, từ đó làm chín thức ăn.

Hình ảnh có liên quan


Còn với bếp hồng ngoại thì dường như mọi hoạt động đều dựa vào dòng điện đốt nóng, sinh nhiệt trực tiếp từ các lõi bên trong bếp để tạo nhiệt, chuyển đến mặt bếp, làm nóng đáy nồi và nấu chín thức ăn.

Nhìn chung, cả 2 loại bếp điện này đều có cho mình những ưu điểm chung như một kiểu dáng khá nhỏ gọn, nấu ăn nhanh chóng, dễ vệ sinh. Nhưng 2 sản phẩm cũng tồn tại sự khác biệt. Dựa vào đó, người dùng sẽ chọn lựa 1 trong 2 thiết bị để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân.

Nói về công suất hoạt động thì bếp điện từ đạt 2000 W – 2100 W trong khi công suất của bếp hồng ngoại thường là 1800W - 2200W.

Bếp từ được đánh giá là thích hợp để nấu nướng các món có thời gian chế biến nhanh như nấu canh, lẩu hay soup. Những món khác cũng thực hiện được nhưng với các món rim hay ninh hầm thì thường sẽ cần một mức nhiệt ổn định hơn, nhỏ nhỏ thì bếp từ không phù hợp. Bếp từ không thể dùng để nướng thức ăn.

Bếp hồng ngoại thì việc nấu món canh, soup hay lẩu không nhanh như bếp từ nhưng bếp này lại đa năng hơn, có thể làm được hầu hết tất cả các món ăn.


Bếp hồng ngoại cũng nấu được đa dạng nồi hơn, không kén nồi và người dùng cũng có thể sử dụng được nồi inox hay gang… Trong khi đó, bếp từ dường như chỉ được sử dụng cho nồi chảo có đáy nhiễm từ tính mà thôi.

Về sự an toàn thì bếp từ sẽ tốt hơn rất nhiều so với bếp hồng ngoại vì bếp nguội nhanh hơn và dường như chỉ hoạt động khi có nồi nấu thích hợp. Nhờ thế mà khi vô tình chạm vào cũng không sợ bị bỏng còn ở bếp hồng ngoại thì sự an toàn không được tốt như loại bếp này. Vì nó sử dụng nhiệt và phải mất thời gian khá lâu để bếp nguội đi sau khi làm nóng.

Cuối cùng là sự khác nhau về giá bán, bếp hồng ngoại có mức giá từ khoảng 500.000 đồng trở lên và người dùng chỉ tốn 1 khoảng duy nhất để mua bếp thôi, sau đó có thể tận dụng nồi chảo có sẵn ở nhà. Còn bếp từ có giá khoảng từ 600.000 đồng trở lên, ngoài ra người dùng còn phải tốn thêm tiền để mua bộ nồi chảo chuyên dụng thích hợp với bếp nữa nên sẽ tốn kém hơn khi mua bếp hồng ngoại.

Có thể nói, dựa trên những chi tiết khác nhau bên trên, bạn có thể thấy rõ ràng là bếp hồng ngoại thực sự sáng giá hơn với nhiều sự tiện lợi cũng như sự tiết kiệm mà nó mang đến cho người dùng. Tuy nhiên, người sử dụng có lẽ phải chịu đưng đôi chút về sức nóng của nó phát ra cho căn bếp hay đôi khi là sự thiếu an toàn khi sử dụng.


Hình ảnh có liên quan


Bếp từ thì có những rắc rối nhất định về việc phải sắm nồi chảo phù hợp, chi phí cao hơn nhưng nó nấu ăn nhanh hơn, không gian bếp không quá nóng như sử dụng bếp hồng ngoại và rất an toàn, nhất là đối với gia đình có trẻ nhỏ.

Cuối cùng, sự lựa chọn loại bếp nào tốt, phù hợp thường dựa trên nhu cầu sử dụng của tùy từng gia đình, từng người dùng. Vì vậy, trước khi chọn được một chiếc bếp phù hợp cho gia đình thì bạn phải xác định rõ nhu cầu và điều kiện của gia đình mình, từ đó đưa đến sự lựa chọn hợp lý nhất.

Hãy đến với showroom Bếp Phương Đông - Hotline: 0975.742.889 - để được tư vấn tận tình và có nhiều cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét